Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

LỜI MỜI CỘNG TÁC

(canh tân tư tưởng)

Xét rằng:
Nước Việt chưa bao giờ hèn mạt như ngày hôm nay, là vì dân ta đã lạc hồn từ năm 1460 mà không biết. Do đó nên lòng dân chưa kết hợp đúng mức như thời Lý, Trần, Lam Sơn và Tây Sơn.

Nay muốn cứu nguy dân tộc thì phải lo chăm sóc cái gốc là: Tâm Việt và Hồn Việt cho thế hệ trẻ, chủ nhân ông của đất nước trong tương lai....Còn không thì dân Việt sẽ tiêu vong, có sống cũng chỉ là sống nhục sống hèn mà thôi; vì đã mất gốc (vong bản) nên không còn là mình nữa.


Vì vậy nên chúng tôi, một nhóm nghiên cứu lịch sử, đề xướng chương trình Nhân Văn Việt Tộc với mục đích huấn luyện người Việt tốt cần cho cuộc sống ở thế kỷ điện toán này. Thời gian dự trù là 7 năm, với chương trình ở phần dưới. Ðó là một phương thức thoát hiểm.

Ðây chỉ là ước vọng để xóa bỏ Tư Duy nô dịch, xây dựng Tư Tưởng ngang tầm thời đại điện toán. Thành hay bại tùy thuộc vào vận nước: Nhân tài đất nước có chịu cộng tác để góp gió thành bão hay vẫn còn trùm chăn, vô cảm hay thờ ơ.

Còn nỗi nhục nào bằng các nước láng giềng đã phải viết chữ Việt để chỉ đích danh thói hư tật xấu của dân ta là ăn cắp, ích kỷ và phá hoại khi vào quán ăn tự dụng (self service) như: Ăn cắp đi tù....Lấy thừa đồ ăn là phí, phải phạt... Điều này đang xảy ra ở bên Nhật, Thái Lan và Mã Lai. Chúng ta hãy can đảm nhìn thẳng vào sự nhục nhã này để biết đường Canh Tân Tư Tưởng...

Những thời huy hoàng thì dân Việt đi đâu cũng được kính nể mà sao nay lại ô nhục vậy?! Gần ta nhất là thời Hoàng Đế Quang Trung đã làm cho dân Tàu phải nể trọng, Bắc Kinh phải thuận gả công chúa và nhường Quảng Đông cho Ngài. Há chẳng phải để chúng ta noi gương hay sao? Vậy tại sao ngày hôm nay chúng ta lại chịu cúi đầu chấp nhận sống nhục, sống hèn như vậy?
¯
Vì nhìn thấy con đường phải đi, nên chúng tôi xung phong đề xướng để gợi ý là: Công tác này nằm trong tầm tay của mọi người. Hơn nữa đây là điều bắt buộc phải làm, nếu chưa muốn dân Việt tiêu vong. Thật vậy, ta không lo chăm sóc cái gốc thì lấy lý do gì để chê thế hệ trẻ mất gốc? 
Một nhóm người trong ban Học Vụ chắc chắn là chẳng đi tới đâu cả, nên chúng tôi thiết tha kêu gọi sự góp tay của các hiền tài đang trùm chăn hay ở ẩn. Hoàn cảnh không cho phép quý vị trốn tránh trách nhiệm của người dân đất Việt.

Chúng ta biết rằng: Không thể Canh Tân đất nước với tư tưởng nô dịch như hiện nay được. Vậy tại sao chúng ta lại chịu khoanh tay đứng nhìn những con buôn chánh trị đưa ra những khẩu hiệu u mê để chỉ đạo như: Tiến mau, tiến mạnh lên Xã Hội Chủ Nghĩa mà chính người đề xướng là Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng của đảng Việt Cộng lại vênh mặt lên xác quyết là: 100 năm nữa chưa chắc đã tiến tới vì chưa biết mặt mũi Xã Hội Chủ Nghĩa ra sao cả!
Hoặc noi gương tư tưởng « Bác Hồ », mà chính lúc đương thời « Bác » đã tuyên bố nhiều lần là: Tư Tưởng của tôi là tư tưởng nô dịch; vì: « Tất cả đã có Bác Mác, Bác Lê và Bác Mao nghĩ ra hết rồi! ».
¯
Vì lý do này nên Ban Học Vụ khẩn thiết mời gọi quý vị cùng chúng tôi, tham gia soạn thảo các bài với chủ đề Canh Tân Tư Tưởng để dân Việt tiến bằng người.

Chưa bắt tay vào việc, chưa động não thì tưởng là không thể vượt qua được. Nhưng một khi đã quyết tâm làm thì cũng thấy chẳng mấy khó khăn....


Hơn nữa đó là việc mà thế hệ chúng ta, thế hệ làm mất nước, phải làm và không thể trông chờ ngoại bang được. Lý do chánh yếu là: Dù họ có yêu dân Việt đến mấy đi chăng nữa thì họ cũng chẳng thể có Tâm Việt và Hồn Việt như chúng ta được.

Vì tiền đồ dân tộc, vì tương lai con cháu,  xin các vị ẩn sỹ hay nhân sỹ trùm chăn hãy truyền đạt kinh nghiệm thoát hiểm mà mình biết cho thế hệ trẻ, chủ nhân ông của đất nước trong 10 năm tới. Ðó là hành trang Việt Học cần phải có để hậu thế biết đường thoát hiểm.

Nay xin đừng vô cảm, thờ ơ hay ỷ lại ngoại bang để trao gia tài bi thảm cho hậu duệ.
Mong lắm thay
Ban Học Vụ kính cáo



Chương trình dự trù trong 7 năm

Phần 1:  XÂY  DỰNG  CÁI  VỐN  CĂN  BẢN

Năm thứ nhất 2013:
§         Phục hồi tinh thần Việt tộc để kết hợp toàn dân từ trong tâm kết hợp ra.
§         Xây dựng Tư Duy độc lập.
Bài học hữu hiệu là Văn Hóa dân Việt

Năm thứ nhì 2014 :
P      Xây dựng vốn căn bản cần phải có để thoát cảnh dịch chủ tái nô.
Bài học hữu hiệu là các đoạn Việt Sử liên hệ tới nhu cầu thoát hiểm của chúng ta.

Phần 2 :  CANH  TÂN  TƯ  TƯỞNG

Năm thứ ba 2015 :  Tư Tưởng dân Việt.
Tìm hiểu tư tưởng của dân Việt qua các thời kỳ:
§    Huy hoàng để học hỏi như nhà Lý, nhà Trần, nhà Hậu Lê và nhà Tây Sơn.
§    Suy thoái để né tránh như Trịnh Nguyễn phân tranh, nhà Nguyễn Gia Long hay triều đại Hồ Chí Minh: nô lệ tư duy và tư tưởng ngoại bang để dẫn dắt toàn dân xuống hố tụt hậu và tiêu vong.
Bài học hữu hiệu là:
1.    Tư tưởng của nhà cầm quyền qua các bộ luật hình sự và dân sự, hay đời sống của người dân; rồi suy ra triều đình được dân ủng hộ hay không.
2.    Tư tưởng các danh nhân qua các tác phẩm văn học, điêu khắc, hội họa và thi ca, có được sự ủng hộ của dân chúng hay không.
3.    Tư tưởng của dân gian qua các hành động hưởng ứng hay chống đối các tư tưởng của danh nhân hay luật pháp của triều đình. Kiểm chứng bằng cuộc sống trong xã hội ở thời kỳ đó: Nhà tù và trường học nhiều hay ít so với dân số lúc đó.

Bài học thiết thực nhất và dễ viết nhất là: Tư tưởng của người dân trong và ngoài nước và nhà cầm quyền Việt Cộng ngày hôm nay. Nói rõ những cái bất cập cần phải thay đổi (chưa nói đến phương thức thay đổi vội).

Năm thứ tư 2016:
Tìm hiểu tư tưởng và tư duy của các nước có ảnh hưởng tới đường lối chánh trị của nước ta.
Bài học là:
1.    Tìm hiểu tư tưởng và tư duy của các nước tân tiến đáng để noi theo như nước Nhật, Ðức, Anh, Mỹ và Pháp (chánh quyền cũng như người dân).
2.    Tìm hiểu tư duy và tư tưởng của các nước muốn xâm chiếm nước ta để biết đường chống đỡ như nước Tàu (chánh quyền cũng như người dân).

Sinh hoạt:



SÁCH  GIÁO  KHOA:
Ðể đáp ứng nhu cầu dạy thế hệ trẻ thành người Việt tốt, nhất là cho các em sinh trưởng ở Hải Ngoại: Uống nước nhớ nguồn, nhưng ăn cây nào thì rào cây ấy; nên ban Tài Liệu vừa thực hiện xong bộ sách Giáo Khoa đã giảng dạy trong năm vừa qua (2013).

Quý vị nào muốn mua để dạy lớp trẻ thì xin liên lạc qua email: vuvietnhan532@gmail.com của ban Tài Liệu.
Bộ sách gồm 2 tập khổ 14x20cm, dày cả thảy 416 trang. Giá vốn toàn bộ là 20€+cước phí gửi đi từ PARIS (France).

CỘNG  TÁC:
Ðể tăng hiệu năng nên các ban làm việc độc lập với nhau. Xin quý vị tôn trọng sự vận hành này, mặc dù có khiếm khuyết. Do đó:

·          Quý vị nào muốn đóng góp bài giảng thì xin liên lạc với Ban Giảng Sư để cùng nhau sắp xếp ngày giờ giảng giải trên PALTALK: buungocson@sky.com

·          Quý vị nào muốn đóng góp tài liệu, cho ý kiến hay nhu cầu đề nghị gì thì xin liên lạc với ban Tài Liệu: vuvietnhan532@gmail.com.
Ban Tài Liệu xin ghi nhận và sẽ trình ban Học Vụ khi có buổi họp thường niên; mỗi năm 1 lần trên SKYPE, vì mỗi thành viên ở một quốc gia khác nhau. Tất cả những đóng góp thật tình đều có giá trị như nhau. Tuy vậy, những đóng góp này đều không có hồi âm.

§    Một năm sinh hoạt 10 tháng, bắt đầu vào Avril 2013.
§    Hàng tuần vào ngày Chủ Nhật từ 21 giờ đến 24 giờ PARIS (tức 12 giờ trưa Chủ Nhật bên Los và sáng sớm thứ Hai bên Úc và Việt Nam)
§    Lớp học là PALTALK, phòng (room) Diễn Đàn Hội Luận Phỏng Vấn Hiện Tình Việt Nam. Cách vào: Mở PALTALK, lấy mục VIETNAM, VIEW ALL, rồi OTHERS, cliquer member để room xếp theo thứ tự số người tham dự...sau đó DienDan HoiLuan PhongVan HienTinh VN
§    Bài học lấy trên link: huyenthoại.org (hay.com) 1 tháng trước khi giảng. Các học viên nên lấy xuống, in ra giấy để đọc trước thì mới tranh thủ được thời gian sao cho hấp thụ tối đa.
§    Tuần đầu tháng thì do Giảng Sư hướng dẫn, các tuần còn lại do Học Viên cùng Giảng viên trao đổi với nhau.
§    Giờ giảng sẽ được thu âm và lưu lại trên link của Diễn Đàn để ban kỹ thuật có thể lấy xuống làm DVD hàm thụ.


Tổ chức:

Chương trình Nhân Văn Việt Tộc gồm 2 ban là: Ðiều Hành và Học Vụ.

Ban học vụ gồm 4 tiểu ban:
§    Ban Giảng Sư (buungocson@sky.com)
§    Ban Giảng Viên (thienkhong75@gmail.com)
§    Ban Tài Liệu (vuvietnhan532@gmail.com)
§    Ban Kỹ Thuật sản xuất DVD hàm thụ và chuyển ngữ để dễ dàng phổ biến trong các nước tiếp cư (nguyen.khacphong@engineer.comtuanmultiply@gmail.com)

Giảng Sư là người soạn ra bài học. Giảng Viên là người thấu triệt bài học rồi đem vể giảng dạy cho người khác (như bố mẹ dạy con cái hay các vị phụ trách lớp Văn Hóa Việt trong hội đoàn).
Khi giảng dạy cho các em trong gia đình hay trong hội đoàn, nếu có thể được thì xin quý vị cho quay vidéo và đưa lên youtube để gây phong trào toàn dân theo học.

Nhóm nghiên cứu lịch sử Việt
                                Kính cáo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét