Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Cầu Hiền

Đôi lời phi lộ: Có bột mới gột nên hồ.

Xét rằng:
Muốn tránh nạn Hán Hóa thì đừng để gia tài bi thảm cho con em của chúng ta.
Thanh niên (trai cũng như gái) sẽ là chủ nhân ông của đất nước sau này, nên chúng rất cần kinh nghiệm của tổ tiên để lại, nhất là TƯ TƯỞNG thoát hiểm của cha ông trong những thời huy hoàng của đất nước để làm vốn thì mới có thể đề ra học thuyết thoát hiểm được.


Vì thế nên:
Ban Học Vụ tha thiết mong quý vị hãy hy sinh 30 giây trong một tháng đề gửi thông điệp này đến các vị Ẩn Sỹ, trong mục đích mời gọi họ tiếp tay soạn bài giáo khoa cho năm thứ ba với chủ đề: canh tân Tư Tưởng, thay đổi Tư Duy để được tồn tại trong cộng đồng nhân loại.

Ø       Chúng ta không thể canh tân đất nước với tư tưởng lệ thuộc học thuyết ngoại bang hay một cái xác chết nào đó không hề biết cuộc sống thời đại điện toán ra sao cả.

Công tác yên cầu là:
Tiếp tay phổ biến bản Cầu Hiền và những tài liệu đính kèm đính kèm vào ngày thứ TƯ CUỐI THÁNG, bắt đầu từ tháng MARS 2014 đến DECEMBER 2014.

Ba mươi giây là thời lượng bé như hạt cát trong sa mạc, nhưng nó lại có thành quả rất to lớn là: Cứu nguy dân Việt thoát nạn Hán Hóa cận kề. Điển hình là lời nói của ông Nguyễn Phi Khanh khuyên con là Nguyễn Trãi hãy lo cứu nước đừng để uổng phí tài năng của mình.

Vì 30 giây này sẽ làm trăn trở những vị ẩn sỹ chùm chăn để thúc dục họ ra giúp nước cứu dân. Đây là công tác hợp soạn nên không cần phải vào bất cứ một tổ chức chánh trị nào cả.

Quý vị chỉ cần để những tài liệu đính kèm vào một nơi nào đó. Tập chung những người nhận vào làm một nhóm "điện thư Cầu Hiền". Sau đó cứ thứ Tư cuối tháng nhấn chuột là tài liệu được phổ biến và con cháu chúng ta được nhờ hồng ân của các vị ẩn sỹ hay khiêm tốn.
Mong lắm thay

w


CẦU HIỀN

Triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần và Tây Sơn đã dạy hậu thế là:
1.       Toàn dân giữ nước chứ không phải triều đình giữ nước.
2.       Muốn thắng giặc Tàu thì phải kết hợp toàn dân chứ không thể trông chờ ngoại bang hay
trao sinh mạng của mình cho một nhóm con buôn chánh trị vì đó là tử lộ.

 XÉT RẰNG :

-     Chất liệu kết hợp toàn dân là Tâm Việt là Hồn Việt, vốn nằm trong Văn Hóa và Tư Tưởng Việt. Chất liệu này phải được cập nhật hóa với tinh thần Cầu Tiến và Tự Trọng thì mới khả thi.

Đó là thông điệp giữ nước của tổ tiên truyền thừa cho hậu thế bằng huyền thoại Rồng Tiên Khai Quốc, trăm trứng trăm con:
P     Xây dựng con người (Việt giáo), xây dựng xã hội (Việt Đạo), quy luật đất tranh Tự Vệ (Việt Triết) và Bửu Bối thoát vòng nô lệ (bí quyết của dân Việt).

-     Khả năng thoát hiểm để vươn lên bằng người là kinh nghiệm đấu tranh của tổ tiên đã được truyền lại bằng lịch sử dân Việt mà chúng ta cần phải ôn lại bằng tư duy độc lập.

Chứng tích:
Một lời nói của ông Nguyễn Phi Khanh đã đã cứu nguy dân tộc thoát cảnh Hán hóa há chẳng phải để chúng ta suy ngẫm hay sao?

Hịch Đức Thánh Trần răn dạy quân sỹ và bài Bình Ngô Đại cáo há chẳng phải là những kinh nghiệm quý giá đáng học hỏi để thoát hiểm hay sao?

VÌ THẾ NÊN:
Chúng tôi, một nhóm nghiên cứu lịch sử để tìm đường thoát hiểm đã mạnh dạn đứng lên thành lập chương trình Nhân Văn Việt Tộc để phổ biến kinh nghiệm người xưa với ước mơ là sẽ có người tiếp tay để cùng nhau chung đầu góp ý tìm đường thoát hiểm, tránh nạn Hán hóa và phục hồi vị thế dân Việt trong cộng đồng nhân loại.

Có bột mới gột nên hồ: Chúng tôi chỉ là những người cung cấp số vốn cần phải có về môn Việt Học để người khác đề ra học thuyết thoát hiểm Hán Hóa bằng tư duy độc lập của chính mình. Cái vốn đó là thành quả nghiên cứu về lịch sử và Văn Hóa dân tộc trong ẩn dụ: Khí Phách Rồng Tiên và Văn Hóa Lạc Hồng.
§

·     Năm vừa qua (2013) là năm đầu tiên, chúng tôi đã biên soạn 10 bài về Văn Hóa để Phục Hồi tinh thần Việt Tộc cần cho sự kết hợp toàn dân và xây dựng Tư Duy Độc Lập. Mười bài đầu của chương trình đã chứng tỏ thiện chí phục vụ cho dân cho nước của chúng tôi.
·     Năm nay (2014) là năm thứ nhì, chúng tôi cũng đã biên soạn 10 bài về lịch sử để Ôn Cố đặng còn biết đường Tri Tân để thoát hiểm (đính kèm chương trình này)
·     Năm sau (2015) chủ đề sẽ là Canh Tân con người để đáp ứng nhu cầu sinh tồn.

Sức người có hạn, việc nước là việc chung.

-   Chương trình Nhân Văn Việt Tộc không cần trung gian nên không sợ bị ai cướp công cả.
-  Chương trình này chỉ cần thiện chí, vì không nắm chính quyền cũng vẫn làm được như thường: Lớp học là phòng hội trên Paltalk, thư viện là Websites (chúng ta phải khai dụng kỹ thuật truyền thông hiện đại để thức tỉnh lòng người).

Chúng tôi chỉ là những người đề xướng nên rất cần những bàn tay tiếp sức thì việc lớn mới thành được. Bởi vậy Ban Học Vụ rất cần người tiếp tay soạn bài theo nhu cầu của chương trình và các Giảng Sư làm diễn giả trên Paltalk để cho lớp học được phổ biến sâu rộng trong thế hệ thanh niên trong cũng như ngoài nước.

Thanh niên Việt Nam, gái cũng như trai, sẽ là chủ nhân ông thực sự của đất nước sau này nên cần phải được trang bị đầy đủ hành trang Việt Học trước khi bước chân vào đời với lòng tự tin, với tư duy độc lập thì mới cứu nguy đất nước được
w
Điều cấp kỳ mà ban Học Vụ cần là: Xin quý vị hãy bắt tay vào việc soạn bài cùng với chúng tôi cho năm thứ ba với chủ đề là Canh tân Tư Tưởng để đáp ứng cho nhu cầu sinh tồn. Công việc là đúc kết tư tưởng của dân tộc Việt từ thời đại Hồng Bàng cho đến ngày hôm nay để làm cái vốn cần phải có cho đề án canh tân Tư Tưởng để trao lại cho thế hệ chủ nhân ông tương lai của đất nước. Cái chính là cần thiện chí, quyết tâm và hy sinh thời gian là đủ.

Về tư tưởng của thế hệ chúng ta thì lác đác cũng đã có người nghiên cứu về 3 luồng tư tưởng: Người Việt Hải Ngoại. Người Việt Trong Nước và Chế Độ Toàn Trị hiện nay. Nay chỉ cần tham khảo rồi đúc kết thành bài giáo khoa là đủ.
Còn cách nghiên cứu tư tưởng của dân tộc từ thời xa xưa thì chúng tôi xin mạo muội đưa ra bài cầu Hiền số 2 đính kèm để quý vị tùy nghi sử dụng.
Ø         Xin quý vị liên lạc với Ban Học Vụ qua địa chỉ trong Lời Mời Cộng Tác ở phần dưới.

 Rất mong nhận được sự hưởng ứng của quý vị để thế hệ trẻ vững tin vào khả năng thoát hiểm của dân ta mà dấn thân cho đại cuộc.
Skype liên quốc ngày 08 mars 2014
Kính cáo: Ban Học Vụ
Ÿ
LỜI  MỜI  CỘNG  TÁC
Ðất nước lâm nguy, toàn dân đoàn kết. Giờ hành động đã đến!!!
Mất nước là mất tất cả; có sống cũng chỉ là sống nhục, sống hèn mà thôi.

Ðức Thánh Trần đã nói: Giặc đến ào ào như vũ như bão, như lửa cháy chống đỡ dễ hơn là giặc đến từ-từ từ trong tâm đánh ra. Do đó mới có hịch tướng sỹ để thức tỉnh muôn dân.
Quốc sư Nguyễn Trãi đã đánh thức toàn dân hiểm họa tiêu vong bằng Kế Sách Bình Ngô.
Anh em Tây Sơn đã phục hồi Tâm Việt và Hồn Việt để xóa bỏ mối nhục Trịnh Nguyễn phân tranh bằng cách rèn tướng, luyện binh, giáo dục người dân để có chiến thắng Ðống Ða oai phong lẫm liệt; thống nhất sơn hà và thống nhất lòng người; sau đó mở mang bờ cõi trong đường lối ngoại giao để tạo phòng tuyến chống Tây Dương (người Âu Châu) cùng với Bắc Kinh và Xiêm la (Thái Lan).
Ø      Những điểm này thì chúng ta ai ai cũng đều biết rõ cả.
Nay, giặc Tàu mưu mô thôn tính nước ta theo vết dầu loang, xâm lăng không tiếng súng, nuốt trọn hải đảo, chi phối kinh tế. Người dân thì vô cảm thờ-ơ, vọng ngoại cầu an là do hậu quả của chính sách giáo dục vong nô dưới Triều Gia Long và Hồ Chí Minh để bảo vệ tư lợi. Vì thế nên dân ta mới lún sâu mãi trong kìm kẹp tư duy, không thể ngóc đầu lên nổi.
·         Ðây là tiếng chuông báo hiệu sự tiêu vong, phải hành động không thể chần chờ được nữa.
Vạn sự khởi đầu nan, chúng tôi, một nhóm nghiên cứu lịch sử đề xướng ra chương trình Nhân Văn Việt Tộc để vực dậy tinh thần Việt Tộc đã bị lãng quên thì mới có thể kết hợp toàn dân, tiêu diệt xâm lăng, phục hồi tinh thần tự chủ: Toàn dân giữ nước chớ không ỷ lại vào Triều Ðình được. Ðó là lời căn dặn của cha Lạc Long trước khi ra đi: Chừng nào giặc thù (ở đây là giặc dốt và kiêu) đến cướp phá, chống đỡ không nổi (ở đây là xóa bỏ tinh thần vô cảm và thờ ơ với đất nước, hai tay buông xuôi) thì gọi Bố ơi về cứu chúng con (ở đây là Tâm Việt và Hồn Việt đừng lạc hướng)
Khi giải mã được câu này thì chúng ta sẽ nhìn thấy con đường thoát hiểm như các thế hệ đã khai sáng ra nhà Trần, nhà Hậu Lê và nhà Tây Sơn. Họ đã làm và đã thành công một cách huy hoàng: Châu chấu lại đòi đá xe, tưởng chừng chấu ngả ai dè xe nghiêng.
·         Không lý thế hệ chúng ta lại chịu bó tay, chịu nhục hay sao?
Dân Việt  đã chịu đắng cay quá nhiều rồi, nay chúng ta đừng gây thêm nỗi bất hạnh cho hậu duệ nữa. Lịch sử ngày hôm nay là do thế hệ chúng ta tạo dựng ra.
Vì nghĩ như thế nên chúng tôi, một nhóm nghiên cứu Nam Sử, mới đề xướng ra chương trình Nhân Văn Việt Tộc, sinh hoạt hàng tuần trên Paltalk với mục đích vực dạy tinh thần dân tộc thì mới kết hợp toàn dân được. Còn lòng người ly tán thì đó là bước đầu của sự tiêu vong, nếu còn sống thì cũng là sống nhục sống hèn mà thôi.
·         Văn Ôn, Vũ Luyện: Nếu muốn chóng đến đích thì bắt buộc phải sinh hoạt đều đặn hàng tuần.
Nhân Văn Việt Tộc là xây dựng người Việt tốt, có tinh thần tự-trọng và cầu tiến, có tư duy độc lập. Tức con người có nhân cách phù hợp với bối cảnh Toàn Cầu Hóa ngày nay: Sống cho mình và sống cho người.
Tự trọng là ý nghĩa của danh từ Văn Lang.  Cầu tiến là ý nghĩa của danh xưng Việt (vượt).
Vạn sự khởi đầu nan, chúng tôi thiết tha mời gọi những vị có đủ khả năng hướng dẫn toàn dân để vực lại tinh thần Việt Tộc, hãy cộng tác với chúng tôi để chương trình Nhân Văn Việt Tộc có khả năng đưa dân Việt ngửa mặt nhìn đời, sánh vai cùng nhân loại thì mới rửa được mối nhục tụt hậu thê thảm ngày hôm nay. Xin quý vị tự chọn cho mình một vị thế trong tổ chức này theo khả năng của mình.
Chúng tôi cũng xin các nhà nghiên cứu Việt Sử, các vị Triết Gia, các nhà Việt Học hãy cung ứng cho chúng tôi những tài liệu để soạn bài giáo khoa cho chương trình này được phong phú; đồng thời cũng xin quý vị góp ý về cách soạn bài hay cung cách sinh hoạt để ước vọng sớm thành công.   Tích tiểu thành đại, góp gió thành bão: Mong lắm thay.
Sinh hoạt:
§         Một năm sinh hoạt 10 tháng, bắt đầu vào Avril 2014 cho năm thứ nhì.
§         Thứ Tư đầu tháng bắt đầu từ 16 giờ Âu Châu tới 18 giờ, sau đó là trao đổi kiến thức cho tới 21 giờ (tức 07 giờ sáng bên Los Angelès và 10 giờ đêm Việt Nam, 12 giờ đêm bên Úc)
§         Lớp học là PALTALK, phòng (room) Diễn Đàn Hội Luận Phỏng Vấn Hiện Tình Việt Nam. Cách vào: Mở PALTALK, lấy mục VIEW ALL, VIETNAM, rồi OTHERS, cliquer member để room xếp theo thứ tự số người tham dự...sau đó DienDan HoiLuan PhongVan HienTinh VN; nếu muốn cho lần sau nhanh thì vào mục FAVORIS và để room này vô.
§         Bài học lấy trên link: huyenthoai.org (hay.com)/nhanvanviettoc (site huyền thoại, trang nhân van việt tộc) 1 tháng trước khi giảng. Các học viên nên lấy xuống, in ra giấy để đọc trước thì mới tranh thủ được thời gian sao cho hấp thụ tối đa.
§         Tuần đầu tháng thì do Giảng Sư hướng dẫn, các tuần còn lại do Học Viên cùng Giảng viên trao đổi với nhau.
§         Giờ giảng sẽ được thu âm và lưu lại trên link của Diễn Đàn để ban kỹ thuật có thể lấy xuống làm DVD hàm thụ.
§         Site Web của ban học vụ là: nhanvanviettoc.blogsopt.com là nơi lưu trũ các bài sẽ giảng cho trọn năm học
Tổ chức:
Chương trình Nhân Văn Việt Tộc gồm 2 ban là: Ðiều Hành và Học Vụ.
Ban học vụ gồm 4 tiểu ban:
  • Ban Giảng Sư (buungocson@sky.com)
  • Ban Giảng Viên (thienkhong75@gmail.com)
  • Ban Tài Liệu (vuvietnhan532@gmail.com)
  • Ban Kỹ Thuật sản xuất DVD hàm thụ và chuyển ngữ để dễ dàng phổ biến trong các nước tiếp cư (nguyen.khacphong@engineer.coml.anhky@gmail.com)
Giảng Sư là người soạn ra bài học, hay giảng bài vào thứ Tư đầu tháng thay cho người soạn. Giảng Viên là người thấu triệt bài học rồi đem vể giảng dạy cho người khác (như bố mẹ dạy con cái hay các vị phụ trách lớp Văn Hóa Việt trong hội đoàn).
Khi giảng dạy cho các em trong gia đình hay trong hội đoàn, nếu có thể được thì xin quý vị cho quay vidéo và đưa lên youtuble để gây phong trào toàn dân theo học.

 Skype Liên Quốc ngày 20/02/2014

        Nhóm nghiên cứu lịch sử Việt kính cáo 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét