Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Chương Trình Nhân Văn Việt Tộc năm thứ nhì

(tháng Tư 2014-tháng Giêng 2015)
Chủ đề: Ôn cố tri tân. Ôn lại sự kiện lịch sử để biết đường thoát nạn Hán hóa.
Ghi chú: Những bài học trong các năm được sắp xếp theo thứ tự bài: Ví dụ: Bài 1 của năm 2013 và bài 1 của năm 2014 được xếp trong chương mục Bài 1 ẩn sau nút "Bài 1" ngay trang mở đầu

10 bài học căn bản:
2.01: Nguồn gốc cờ vàng, cờ đỏ. Điều kiện phải có của Quốc Kỳ: Nền Vàng.
2.02: Nguyên nhân đưa đến hiệp định Genève 20/7/1954.
Có nên phó thác vận mệnh đất nước cho ngoại bang quyết định không?
2.03: Hệ quả của hiệp định Genève 20/7/1954: Công đức của Quốc Trưởng Bảo Đại. Phải có tư duy độc lập. Đừng cả tin để phụ bạc ân nhân.
2.04: Tháng Tư Đen: Ấu trĩ về chánh trị của người dân và bọn loạn tướng. Có nên phê bình các chánh đảng một cách thiếu suy nghĩ hay không?
2.05: Nhà Tây Sơn. Chúng ta học hỏi được gì ở anh em Tây Sơn để thoát nạn Hán hóa?
2.06: Công đức các chúa Nguyễn đã khai phá miền nam nước Đại Việt. Tạm gác tội trạng sang một bên; chúng ta phải làm gì để bảo vệ thành quả đó?
2.07: Đạo Khổng có gì đáng để học? Ai đã tôn Khổng Tử làm thánh đề mưu cầu danh lợi?
§    Thế hệ chúng ta có đủ khả năng để tự vạch cho mình con đường thoát hiểm hay không?
§    Có nên nhắm mắt theo sự chỉ đạo của một xác chết không hề biết đến xã hội điện tử, dù trong mơ ra sao hay không?
§    2.08: Nguồn gốc Triệu Đà (Triệu Việt Vương, rồi Triệu  
Vũ Đế: 258BC-137BC). Hãy dùng tư duy độc lập để vạch trần sự ngụy biện của kẻ thù dân tộc là Tàu, Tây và Việt Cộng khi chúng bóp méo lịch sử Việt một cách có hệ thống rất tinh vi.
2.09: Lịch sử Chiêm và Việt. Cha ông chúng ta sợ nước Chiêm như sợ cọp. Khúc lịch sử rất quan trọng cần phải thấu triệt để xóa bỏ xung khắc sắc tộc, xây dựng xã hội hài hòa: Hòa đồng sắc tộc và hội nhập bình đẳng các nền văn hóa sắc tộc trên mảnh đất Việt Nam ngày hôm nay.

·      Sắc tộc là những dân không có quê hương nào khác ngoài nước Việt.  Đừng lẫn sắc tộc với ngoại kiều nhập Việt tịch.

Người Việt ở vùng Hoa Nam (Chiết Giang, Phúc Kiến, Hồ Nam, Quảng Đông, Đảo Hải Nam, Quảng Tây và Vân Nam) bị Hán hóa, nay trở về nguồn có thể gọi là người Việt gốc Hoa được hay không? Theo Tây phương thì họ là người hồi tịch,còn theo dân Việt thì họ là những người quay về nguồn để cùng nhau bảo vệ Khí Phách Rồng Tiên Văn Hóa Lạc Hồng trên cái nôi cuối cùng của dân Bách Việt là mảnh đất Việt Nam.
Người Pháp gọi vùng Hoa Nam là La Chine du Sud de la Rivière Bleue et Violette
2.10: Nguyên nhân của thảm trạng ngày hôm nay: Suy thoái tư-duy từ 1460 do đường lối chánh trị đào tạo tôi trung của vua Lê Thánh Tôn: Chỉ biết còn đảng còn ta; dân tình ra sao chẳng cần biết đến!
Ø   Làm sao để có chương trình giáo dục Canh Tân Tư-Tưỏng, Thay Đổi Tư-Duy thì mới xóa được tư-duy lạc hướng, và mới đào tạo được những nhân tài xuất chúng nhiều như thời Lý-Trần cần cho nhu cầu canh tân đất nước được?

--------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét